Thực phẩm cho người thức khuya

(Blife.com.vn) - Thức khuya là một thói quen không tốt cho sức khỏe vì chúng gây ra nhiều tác động tiêu cực như mệt mỏi, lão hóa sớm, suy giảm miễn dịch, da thô sần, giảm thị lực… Vì vậy, muốn giữ gìn sức khỏe để làm việc khuya, bạn cần chú ý nhiều hơn đến chế độ ăn uống hàng ngày với những thực phẩm giàu dinh dưỡng dưới đây.
1. Cà rốt
Có thể nói, mắt là một trong những bộ phận bị căng thẳng nhất khi bạn thức khuya. Đáng lẽ phải được nghỉ ngơi sau một ngày làm việc, mắt lại tiếp tục phải phục vụ cho sở thích lướt web, xem phim của bạn vào ban đêm.
Cà rốt là thực phẩm mà mắt đang cần vì chúng chứa nhiều carotene. Khi được hấp thu vào trong cơ thể, carotene sẽ được chuyển hóa thành vitamin A, có tác dụng ngăn ngừa tình trạng suy giảm thị lực. Do đó, hãy ăn nhiều cà rốt hơn để giúp mắt bớt mệt mỏi và cải thiện thị lực tốt hơn.
2. Chuối
Không chỉ giàu ka-li, chuối còn cung cấp nhiều ma-giê. Các kết quả nghiên cứu cho thấy ka-li giúp hỗ trợ việc duy trì sự ổn định của huyết áp và nhịp tim, ngăn ngừa chứng cao huyết áp và tình trạng co thắt các cơ. Trong khi đó, ma-giê lại có khả năng hạn chế mệt mỏi.
Một số thành phần dinh dưỡng trong quả chuối sẽ biến đổi nhanh chóng thành đường glucose – vốn được hấp thu ngay nên sẽ cung cấp năng lượng kịp thời khi bạn thức đêm.
3. Cá
Thực phẩm này rất giàu các vitamin nhóm B, có tác dụng ngăn ngừa tình trạng suy giảm thị lực, hạn chế căng thẳng, bảo vệ gan. Thức đêm thường xuyên khiến cơ thể và mắt đều mệt mỏi, căng thẳng… dẫn đến những triệu chứng như mất ngủ, hay quên, giận dữ hoặc lo lắng.
Ngoài ra, cá còn cung cấp nhiều protein và khoáng chất, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng mà cơ thể cần, tăng cường hệ miễn dịch.
4. Gan
Gan là nguồn thực phẩm tuyệt vời cho những ai muốn bảo vệ sức khỏe trong khi phải thức khuya nhiều.
Lượng vitamin A dồi dào trong gan giúp ngăn ngừa tình trạng khô mắt, căng thẳng ở mắt do phải hoạt động nhiều và liên tục. Người thức khuya thường gặp phải những bệnh về nội tiết do khả năng bài biết độc tố của cơ thể bị suy giảm. Trong gan có chứa vitamin B không chỉ tốt cho mắt mà còn bổ sung thêm coenzyme, hỗ trợ việc loại thải độc tố ra khỏi cơ thể.
Tuy nhiên, cũng không nên ăn quá nhiều gan vì những thực phẩm có nguồn gốc từ nội tạng động vật có thể gây ra một số tác động tiêu cực cho sức khỏe.
5. Hẹ
Là một loại rau có giá trị dinh dưỡng cao, hẹ chứa nhiều carotene sẽ được chuyển hóa thành vitamin A sau khi cơ thể hấp thu.
Do đó, những người thức khuya nên ăn nhiều hẹ để giữ gìn sức khỏe cho gan và mắt. Bên cạnh đó, loại rau này còn có ích trong việc cải thiện màu sắc của da, giúp da trắng sáng hơn. Nhờ đó, tình trạng sạm và thô sần da do thức khuya sẽ được cải thiện rõ rệt.
6. Tinh bột nghệ
Tinh bột nghệ là sản phẩm tinh chế từ củ nghệ vàng, với thành phần cơ bản là curcumin. Tinh bột nghệ sẽ giúp bạn phục hồi làn da, chống lão hóa, đồng thời hỗ trợ các chức năng của gan, mật, góp phần nâng cao thể trạng.
Với tinh nghệ B’Life bạn có thể pha với nước ấm, thêm một chút mật ong nếu thích rồi uống. Còn các bạn gái cầu kì hơn có thể trộn tinh nghệ với mật ong thành dạng sệt để đắp mặt nạ. Chắc chắn bạn sẽ bất ngờ với tác dụng của tinh nghệ vàng mang lại.
(Tổng hợp)